Những điểm cần lưu ý cho nhà đầu tư định cư mỹ

Được biết đến như một cường quốc về kinh tế, y tế, giáo dục và khoa học kỹ thuật, Mỹ còn là quốc gia coi trọng nhân quyền bậc nhất thế giới, chính vì thế những chính sách về chăm lo cuộc sống của người dân luôn được đưa lên hàng đầu. Đầu tư định cư Mỹ được xem như là lựa chọn đúng đắn, giải pháp hàng đầu cho những người có ý định đầu tư định cư nước ngoài hiện nay. Song, bất kì chương trình đầu tư nào cũng tồn tại những rủi ro, hạn chế nhất định. Để tránh, hạn chế tối thiểu những rủi ro đó, nhà đầu tư phải có những tìm hiểu cần thiết, nắm được những lưu ý cơ bản khi đầu tư định cư Mỹ theo chương trình EB-5.

luu-y-khi-dau-tu-dinh-cu-my

Những lưu ý cho nhà đầu tư định cư Mỹ

  1. Chứng minh tài chính

Theo yêu cầu của Sở Di trú Mỹ, tiền đầu tư định cư Mỹ cần phải được chứng minh nguồn gốc, có thể là thu nhập kinh doanh của nhà đầu tư, tiền từ việc bán bất động sản hoặc thừa kế từ gia đình… Việc chứng minh tài chính này rất quan trọng và là yếu tố quyết định sự thành công của bộ hồ sơ định cư Mỹ

Việc chứng minh nguồn tiền sạch và làm sao chuyển tiền qua Hoa Kỳ một cách chính thống không đơn giản. Bởi Hoa Kỳ có những luật định rất khắt khe liên quan đến việc chứng minh nguồn tiền sạch. Kể cả khi đã cấp thẻ xanh, nếu phát hiện có gian lận cũng sẽ bị thu hồi thẻ xanh, trục xuất và có thể bị khởi tố.

2.      Lựa chọn chương trình

Thị trường Việt Nam đang có rất nhiều dự án và chương trình với nhiều quy mô khác nhau, trong đó có không ít dự án mang tính rủi ro rất cao. Mỗi suất đầu tư vào các chương trình cần phải tạo ra ít nhất 10 việc làm theo luật quy định, vì thế nhà đầu tư cần chọn dự án cũng như những Trung tâm vùng thật sự uy tín. Nhà đầu tư cũng nên cân nhắc đến tính khả thi của chiến thuật hoàn vốn mà dự án đưa ra sau khi đi vào hoạt động. EB-5 được xem chương trình đầu tư định cư Mỹ phổ biến nhất hiện nay

  1. Luật sư di trú

Bộ hồ sơ định cư tương đối phức tạp và thông thường sẽ được một luật sư di trú người Mỹ đảm nhận. Việc lựa chọn một luật sư có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực để bảo vệ quyền lợi của mình cũng là một điều tối quan trọng cho mỗi nhà đầu tư.

4.      Lựa chọn công ty đầu tư định cư Mỹ uy tín

Các nhà đầu tư nên lựa chọn những công ty uy tín, đã hoạt động lâu năm và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực EB-5, cũng như những dự án có quy mô vừa phải, ít rủi ro và dễ quản lý. Khi dự án hoạt động ổn định và hiệu quả, tạo ra được số việc làm cam kết, đồng nghĩa với việc bảo đảm được chiếc thẻ xanh cho gia đình nhà đầu tư.

Việc lựa chọn công ty tư vấn và đầu tư uy tín là bước khởi đầu quan trọng trong con đường định cư Mỹ diện đầu tư của bạn

Chương trình EB-5 có gì nổi bật so với các chương trình đầu tư định cư khác?

So với các chương trình đầu tư định cư tại các quốc gia khác, chương trình EB-5 có rất nhiều lợi thế. Trái với các chương trình định cư Australia hay Canada, EB-5 không có bất kỳ yêu cầu nào về ngôn ngữ hoặc kinh nghiệm quản lý. Gia đình nhà đầu tư sẽ được sống và làm việc tại tất cả các tiểu bang của Mỹ, cũng như được phép bảo lãnh người thân sau khi được cấp thẻ xanh.

Ngoài ra, gia đình nhà đầu tư có cơ hội phát triển công việc kinh doanh riêng và hưởng nhiều quyền lợi từ chính phủ Mỹ.

Vinalinks với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư định cư Mỹ theo diện EB-5. Với sự hậu thuẫn từ các luật sư quốc tế như Mr. Christian Triantaphyllis – Luật sư thuộc Tập đoàn Foster; Mr. Scott Fuller – CEO của Công ty EB-5 United; Mr. Trevor Anderson – Chuyên viên tài chính cấp cao của Tập đoàn HomeFed, đại diện dự án Escaya cùng với đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm. Vinalinks cam kết mang đến dịch vụ tư vấn với hiệu quả tốt nhất. Mọi thông tin về chương trình đầu tư định cư tại Mỹ của quý khách sẽ được đội ngũ chuyên viên thân thiện của chúng tôi tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.

HOTLINE: 0922 838 288

Vinalinks – Chuyên tư vấn đầu tư định cư

Địa chỉ : 73 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM.

Điện thoại : 028-3925 3828 – 028-3925 3928

Fax : 84. 23925 3282

Email : info@vinalinks.vn

Leave a comment